FANDOM

Haruno Sakura là một trong những kunoichi cấp Chuunin của Làng Lá và là thành viên của Đội Kakashi.

Sơ lược sửa

Sakura 001

Sakura khi còn nhỏ.

sửa

Hồi còn ở học viện ninja, Sakura là một cô bé hay tự ti, mặc cảm do bị bắt nạt. Bạn học luôn trêu chọc cái trán rộng của cô, cô từng để tóc mái lòa xòa để che trán lại, vì vậy trông bộ dạng của cô càng lôi thôi hơn. Sau đó, Sakura gặp Yamanaka Ino, được Ino bảo vệ khỏi những kẻ bắt nạt và họ trở thành bạn thân của nhau. Ino đã tặng Sakura một cái ruy băng đỏ để cột tóc và khuyên cô rằng:Mặc dù cô sở hữu cái trán khá rộng nhưng Sakura lại có gương mặt rất dễ thương, vì vậy cô nên làm nổi bật nó thay vì che cái trán lại. Ino còn giúp Sakura ngày càng tự tin hơn để bộc lộ năng lực bản thân. Tuy nhiên, sau khi Sakura biết Ino cũng thích Sasuke giống như mình, cô đã chấm dứt tình bạn với Ino, nhằm giúp họ có thể cạnh tranh công bằng. Từ đó, Ino thường gọi Sakura là "trán vồ" còn Sakura thì đặt biệt danh cho Ino là "Ino heo" (vì tên của Ino trong tiếng nhật nghĩa là con heo.

Tính cách nổi bật của cô đối với mọi đọc giả chính là sự hung dữ và bạo lực của cô.Khác hẳn với cái tên yêu kiều "Sakura" và ngoại hình thon thả, nữ tính của mình, cô sử dụng đến sức mạnh cơ bắp trong chiến đấu và mỗi khi cô tức giận,cô cũng không "ngại ngùng" hạ cẳng chân và tay với mọi thứ, nạn nhân thường là Naruto (người đồng đội thường xuyên ở bên cạnh cô).Đương nhiên, những cú đánh do tức giận của cô là vô hại bởi lẽ nếu nó là đánh thật thì Naruto chắc sẽ không còn nguyên vẹn đến kết truyện rồi.Bên ngoài dễ dàng thấy cô là một người con gái mạnh mẽ,nhưng trong sâu thẳm tâm hồn của cô lại rất yếu đuối và dễ vỡ.Đôi khi cô bị tình yêu của mình dành cho Sasuke làm cho gục gã, song cô vẫn có thể vực dậy tinh thần và tiếp tục chiến đấu.Điều đó dễ dàng thấy được qua sự trưởng thành của cô theo thời gian.

Sakura cũng khá có tính cầu tiến.Mặc dù sinh ra trong một gia đình bình thường, cha mẹ không phải là ninja, tiềm năng ban đầu của cô chỉ là cái đầu thông minh và am hiểu lý thuyết. Ở đầu phần I, cô gây khá khó chịu cho khán giả khi chỉ chăm tâm vào tình yêu của mình mà không chịu luyện tập. Nhưng sang tới cuối phần I, cô đã có những thay đổi trong ý chí đáng kể. Sau khi bắt đầu nhận thấy sự yếu kém của bản thân và sự thiếu trách nhiệm với một ninja tương lai.Cô xin Tsunade nhận mình là học trò và rèn luyện không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm rưỡi.

Sang đến phần I, sự cố gắng của cô cũng không hề ngừng lại, và kết quả đã tiến bộ rõ rệt khi Sakura kết hợp cùng với bà Chiyo hạ được Sasori -một thành viên rất mạnh của tổ chức Akatsuki. Hơn ai hết, khi được đặt vị trí là đồng đội của Sasuke và Naruto (hai nhân vật mạnh nhất nhì bộ truyện), cô không cho phép mình được quá thua kém họ. Nhìn vào quá khứ ở phần I, cô luôn cảm thấy mình đã thật bất tài khi luôn phải chiến đấu dưới sự bảo vệ của Sasuke và Naruto. Vì vậy cô đã luôn nỗ lực để chứng tỏ bản thân xứng đáng với team 7 và rằng ít nhất có thể tự mình bảo vệ bản thân mà không cần người khác bảo vệ.

Ở cuối truyện, sau quá trình rèn luyện cực khổ, cô cũng đã sử dụng được Bách hào thuật và không ngần ngại cô đã lao thẳng vào Madara để thử thách sức mạnh của mình,tuy nhiên đòn tấn công của cô đã không thành công do Madara quá mạnh. Song, nó vẫn chứng minh được một khả năng của cô như Madara đã nghĩ "Cô ta đã gần như bất tử". Chi tiết này gây khó chịu với khá nhiều đọc giả, đặc biệt là những anti-fan của cô nhưng với nhiều người khác nó chính là một bước tiến lớn chứng minh cô có thể so sánh như một trong ba thành viên trong đội ngũ "tân Sannin".

Tính cách sửa

Bắt đầu tập truyện, Sakura tỏ ra rất mê Uchiha Sasuke, bị cuốn hút do Sasuke đẹp trai, thông minh, dáng vẻ lạnh lùng và tài năng. Vì vậy, Sakura cố tỏ ra thật quyến rũ khi ở gần Sasuke nhằm được Sasuke chú ý . Khi câu chuyện tiếp diễn và cô dành nhiều thời gian hơn với Sasuke và Naruto, sau đó Sakura lo lắng rằng Sasuke một ngày nào đó sẽ rời bỏ cô và làng lá để đi tìm sức mạnh. Khi nỗi sợ của cô là sự thật vào cuối phần 1 Sakura làm tất cả những gì có thể để ngăn Sasuke bỏ đi, cô bày tỏ tình cảm của mình với cậu và xin đi cùng vì cô yêu cậu hơn bất cứ thứ gì trên đời. Nhưng Sasuke đã không hề có chút gì để ý với Sakura ngay từ đầu và cậu không đáp nhận tình cảm của cô, cuối cùng cậu đã bỏ đi và chỉ để lại 1 câu nói "đồ đáng ghét".

Từ đó, Sakura đã đặt ra một mục tiêu của chính cô là không yêu Sasuke nữa, đó là Sakura mà ta thấy được trong Phần II. Mặc dù, cô vẫn ngày ngày nghĩ đến Sasuke, cô sẵn sàng dùng vũ lực để mang Sasuke trở về. Lúc này Sasuke đã dần trở thành một con người khác, một tên tội phạm bị truy đuổi, Sakura nhận ra rằng phải ngăn Sasuke bằng mọi giá. Cô cũng đã nói với Naruto rằng Sasuke không còn chỗ trong trái tim cô nữa và nếu cứ quan tâm đến Sasuke thì chỉ càng đau lòng thêm. Tuy nhiên, Sai và Kakashi tin rằng cô vẫn còn tình cảm với Sasuke và thực tình cô chỉ không muốn Sasuke sa ngã thêm nữa. Đối mặt với Sasuke một lần nữa, Sakura đau khổ vì sự thay đổi của Sasuke và đã cố giết cậu ta. Nhưng cô lại yếu lòng không thể làm được, khi nhớ về những kỉ niệm mà Đội 7 đã cùng nhau trải qua. Cô biết được rằng người duy nhất ngăn được Sasuke chỉ có thể là Naruto.

Khả năng sửa

SakuraHealing

Sakura đang xuất thuốc độc khỏi cơ thể Kankuro.

Ở Phần I, hầu như không thể thấy khả năng về thuật của Sakura phát triển. Mặc dù cô có vẻ thành thạo vài thuật ninja cơ bản, Sakura vẫn thiếu dấu ấn cá nhân so với phần còn lại của Nhóm 7. Giáo viên của cô, Hatake Kakashi, lưu ý rằng Sakura là một cô gái rất lười nhác và chẳng làm việc gì ra hồn nhưng phải đến Phần II, cô mới được bà Tsunade - Hokage Đệ Ngũ dạy cách sử dụng nó và thậm chí còn biến nó thành lợi thế cho cô.

Cho đến phần Shippuden. Sau khi được huấn luyện với Tsunade trong 2 năm rưỡi, Sakura có được 2 khả năng dựa trên sự điều khiển chakra của cô. Đầu tiên là thuật chữa trị, giúp cô làm ninja y thuật trong nhóm mình(Thằng nào sửa khốn nạn thế?)

Vì một nhóm phụ thuộc rất nhiều vào ninja chữa trị để tồn tại, Sakura phải vừa tránh đụng độ đối thủ vừa giữ chúng ngoài tầm. 

Trong Phần II, cô đã phối hợp ăn ý với bà Chiyo - một tham mưu của làng Cát để đánh bại Sasori.

Trong trận đại chiến với Uchiha Obito ở gần cuối truyện, Sakura đã triệu hồi Sên chữa trị - Katsuyu, cứu sống được 1 nửa ninja trong liên minh Ngũ đại Kage. Khi đụng độ với Kaguya Otsutsuki, đối thủ mạnh nhất và cuối cùng trong manga, Sakura đã phối hợp với Naruto và Sasuke đánh bại bà ta, phong ấn Kaguya lại và bảo vệ an toàn cho thế giới ninja.

  • KẾT THÚC MANGA : Ở chương 700 của manga, được coi là kết thúc manga, Sakura kết hôn với Uchiha Sasuke và có một con gái tên Uchiha Sarada, cô trở thành một y nhẫn bác sĩ ở bệnh viện. Ngoài ra, cô còn là một nội trợ.