FANDOM

Konohagakure(木ノ葉隠れの里, Konohagakure no Sato; trong tiếng Anh có nghĩa là "Village Hidden
180px-Konoha.jpg

Toàn cảnh Konohagakure

Among Tree Leaves" ( Ngôi làng dưới những chiếc lá) , hoặc cũng được gọi là là "Village Hidden in the Leaves" hay "Hidden Leaf Village", hoặc gọi tắt là Konoha, là một trong 5 ngôi làng mạnh nhất thế giới Ninja. Đúng hơn, nó là một trong những ngôi làng có Kage là người lãnh đạo và ở Konoha thì được biết là Hokage (Hỏa ảnh ). Trên một ngọn núi cao ngất nhìn ra làng có Đài tưởng niệm các Hokage. Ngôi làng thuộc Hỏa Quốc. Mặc dù, Konoha trông giống như một quốc gia mà nó đang thuộc, từng 16 năm được sống trong hòa bình và phát triển, nó vẫn đang là một trong những làng mạnh nhất vào lúc này, và có lực lượng quân sự mạnh nhất thời bấy giờ.

Lịch Sử sửa

100px-Konohagakure Symbol.svg.png

Biểu tượng của Làng Lá

=== Sự thù hận của gia tộc Uchiha
Trước khi Konoha ( Mộc diệp ) được thành lập, thì chỉ có vài gia tộc tuân theo sự chỉ thị của các lãnh chúa. Trong tất cả các gia tộc Ninja, Gia tộc Uchiha và Senju của rừng sâu là 2 gia tộc mạnh nhất thời bấy giờ. Sau nhiều lần đổ máu, tộc Senju đã yêu cầu ngừng chiến với tộc Uchiha. Mặc dù thủ lĩnh của họ là Uchiha Madara đã phản đối, nhưng các thành viên trong gia tộc đều không tán thành với ông ta, nên ông ta bắt buộc phải đồng ý. Từ đó Konohagakure ra đời. Không lâu sau, các quốc gia khác cũng bắt đầu áp dụng hệ thống này và hòa bình trở lại. Tuy nhiên, khi thủ lĩnh của tộc Senju, Hashirama Senju được chọn là thủ lĩnh của Konoha, Hokage đệ nhất. Madara đã thách đấu với ông vì lợi ích của gia tộc ông. Tuy nhiên, không thành viên nào của Uchiha giúp ông ta, vì họ cho rằng Madara muốn khơi dậy ngọn lửa chiến tranh.

Bị mọi người phản bội, Madara đã bỏ làng ra đi và một mình đấu với Senju Hashirama.

Ngay tại cuộc chiến huyền thoại giữa Thung Lũng Tận Cùng. Madara đã bị đánh bại, hoặc đã bị coi là chết rồi bị lãng quên trong lịch sử. Em trai của Hashirama, người trở thành Hokage Đệ nhị đã thành lập Đội cảnh sát làng Lá và giao cho tộc Uchiha để thể hiện sự tin tưởng, thực ra, Konoha có thể dễ dàng canh chừng tộc Uchiha và cách ly họ khỏi Konoha. Nhiều thành viên của tộc Uchiha đã nhận ra điều đó, và họ cũng muốn nổi dậy giống như Madara. Tuy nhiên, thời gian trôi qua Senju giờ đã nắm hết mọi quyền hành, và gia tộc Uchiha giờ chỉ như một con chó dưới chân Senju, giống như những gì Madara đã cảnh báo. Điều đó đã dẫn đến một âm mưu đảo chính của họ để rồi họ phải sụp đổ dưới tay một thành viên trong tộc của mình.
180px-300px-9 tails.png

Cửu Vỹ Hồ Ly Tấn công

Sự tấn công của Cửu vĩ sửa

Mười hai năm rước khi bắt đầu tập truyện, sau Đại chiến thế giới Ninja lần thứ ba, Uchiha Obito (lúc đó đã lấy danh Uchiha Madara giả) đã rút Cửu Vĩ ra khỏi Kushina và điều khiển nó tấn công Làng Lá. Không ai có thể ngăn được nó cho đến khi Namikaze Minato, Hokage đệ tứ đã đến và phong ấn Cửu Vĩ vào đứa con của mình, Uzumaki Naruto. Ngôi làng đã bị ảnh hưởng nặng nề do cuộc tấn công, nên nhiều dân làng rất căm ghét Naruto ( những người xem Naruto là con cáo) vì hành động khi tấn công vào làng của mình, Naruto rất buồn.
Hyuuga.jpg

Các thành viên của Tống gia

Cơn ác mộng của tộc Hyugasửa

9 năm trước khi bắt đầu tập truyện, làng Mây và làng Lá đang có chiến tranh. Để kết thúc cuộc chiến, họ đã chấp nhận 1 hiệp ước hòa bình đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 3 của Hinata Hyuga. Hiệp ước sớm bị lộ rõ mục đích của nó khi tên Ninja dẫn đầu của các Ninja làng Mây, người kỹ bản hiệp ước, đã cố bắt cóc Hinata nhằm chiếm được Byakugan và bí mật của nó. Nhưng hắn đã bị cha của Hinata là Hyuga Hiashi giết khi cố đem Hinata đi và chạy khỏi làng Lá. Làng Mây viện cớ buộc tội làng Lá giết chết sứ giả để áp đặt những yêu cầu nặng nề buộc làng Lá phải giao lại huyết kế giới hạn Byakugan. Người em sinh đôi của Hiashi là Hizashi đã tình nguyện chết thay để tránh chiến tranh cho làng.

Cuộc nổi loạn và Thảm sát tộc Uchiha sửa

5 năm trước lúc tập truyện bắt đầu, Uchiha Fugaku, thủ lĩnh của tộc Uchiha lúc đó, đã âm mưu nổi dậy để lấy lại địa vị của gia tộc, khi dân làng đổ lỗi cuộc tấn công của Cữu Vỹ là do họ gây ra và bắt họ phải đi khỏi làng. Ông ta đã chọn con trai mình, Itachi vào đội ANBU như là gián điệp, hoạt động như một cầu nối đưa thông tin về Konoha cho gia tộc.

Tuy nhiên, Itachi, đã phải chứng kiến Đại chiến Ninja lần thứ 3 khi còn là một đứa trẻ, căm
800px-Uchiha's.PNG

Gia đình của Sasuke

ghét chiến tranh nên anh đã hoạt động như một gián điệp 2 mang. Sau đó, anh đã được lệnh, tiêu diệt toàn bộ các thành viên của tộc Uchiha để ngăn chận cuộc đảo chính sau khi cuộc đàm phán của Hokage đệ tam bị thất bại vì không đủ thời gian. Anh đã làm theo như những gì được giao, nhưng anh lại không thể xuống tay dưới đứa em trai của mình, Sasuke Uchiha. Anh đã yêu cầu những người đứng đầu không được đụng đến Sasuke, nếu như họ phá vỡ thỏa thuận anh sẽ cung cấp các thông tin về làng cho những nước khác. Sau đó anh đã bỏ chạy khỏi làng, bị coi là tội phạm, tham gia Akatsuki mà anh còn là tội phạm cấp S, chủ yếu là để coi chừng Uchiha Madara và để bảo vệ làng.

Cuộc xâm lăng của làng Âm thanh và làng Cát sửa

12 năm sau khi Cữu Vỹ tấn công, Konoha đã tổ chức một cuộc thi Chunin cho tới khi Orochimaru, từng là một ninja của Konoha, đã đấu với Đệ Tam và ra lệnh cho làng Cát và làng Âm thanh tấn công trong khi trận đấu giữa Sasuke Uchiha và Gaara đang diễn ra. Konoha có thể chống đỡ và giết được quân địch, và cánh tay của Orochimaru đã bị phong ấn bằng mạng sống của Đệ Tam. Sau này, Tsunade đã thế chỗ cho Đệ Tam, một trong Sannin Huyền thoại và là cháu của Hokage Đệ Nhất.

Pain tấn công sửa

Pein s bodies anime style by shadsonic2.jpg

Lục Đạo Luân Hồi

Một vài năm sau cuộc tấn công của làng Âm thanh và làng Cát, Pain của Akatsuki, đã đánh làng Lá nhằm lùng Naruto Uzumaki. Trong khi săn lùng, nhiều nơi ở ngôi làng bị phá hủy. Sau cuộc nói chuyện giữa Naruto và Nagato, Nagato đã lấy mạng sống của mình để hồi sinh những người đã bị anh giết trong làng và lời xin lỗi vì đã giết Jiraiya. Tsunade đã bị hôn mê sau cuộc chiến và Danzou đã được lựa chọn để trở thành Hokage tiếp theo.

Vì sau cuộc chiến, Konoha đã tổn hại nhiều về kinh tế và lực lượng quân sự, còn thấp hơn làng Đá.

=== Cuộc họp 5 Vị kage ===

Fivekagesummitbybibloodykisses.png

Ngũ Đại Kage.

Sau cái chết của Pain, Danzo đã được Raikage đệ tứ mời đến một cuộc họp giữa 5 Vị Kage ở Thiết quốc, trong lúc người dân đang cố xây dựng lại làng. Sai đã cảnh báo rằng tất cả các việc này là do Akatsuki, ngôi làng sẽ không bao giờ cho phép Uchiha Sasuke trở lại vì đã tham gia Akatsuki, tấn công làng Mây, bắt Killer Bee và cũng là một phần khởi chiến của cuộc chiến mới sắp xảy ra.

Đại Chiến Ninja Lần Thứ 4 sửa

Naruto 515 cover by johnny182ee-d321t9z.jpg

Hình tượng trưng cho Đại chiến Ninja lần thứ tư.

Sau khi Tsunade thức tỉnh qua cơn hôn mê, bà đã quay lại hội đồng cấp cao và tổ chức một liên minh giữa các làng để chống lại Akatsuki. Nhưng sau hàng loạt cuộc chiến với đội quân ninja chuyển sinh và Bạch Zetsu, Obito đã hồi sinh thành công Thập vĩ nhưng bị vạch trần sự thật vì bị Naruto đấm vỡ mặt nạ, Madara vừa chuyển sinh đã tham chiến và đẩy lui hoàn toàn Ngũ Kage và xúc tiến kế hoạch Nguyệt Nhãn, cả làng Lá theo đó cũng bị dính vào ảo thuật Vô hạn Tsukuyomi và có nguy cơ bị biến thành Bạch Zetsu. Madara đã thu hồi sức mạnh Thập vĩ và kích hoạt Lục đạo thức. Tưởng chừng như kế hoạch Nguyệt nhãn đã thành công thì Hắc Zetsu đã đâm sau lưng vào Madara để hồi sinh vị thủy tổ Nhẫn giới, Ootsutsuki Kaguya. Nhưng Naruto đã cùng Sasuke một lần nữa vùng dậy và phong ấn bà một lần nữa để cứu lấy Nhẫn giới.

Những nơi đáng chú ý ở Làng Lá sửa

Khu luyện tập số 44 - Khu rừng chết

Tượng đài Hokage

Nơi làm việc của Hokage

Quán mì Ichiraku

Lâu đài Kikyo

Tổng bộ làng Lá

Bệnh viện làng Lá

Suối nước nóng làng Lá

Thư viện làng Lá

Đài tưởng niệm các anh hùng

Dòng sông Nakano

Điện thờ Naka

Học viện Ninja

Khu luyện tập số 3

Mật thất tộc Uchiha

Thung lũng Tận cùng

Tu luyện động quật ( khu luyện tập của minato)

Gia tộc sửa

Tộc Aburame( tộc sử dụng côn trùng để chiến đấu)

Tộc Akimichi( thân thể mập mạp , dùng bội hóa chi thuật)

Tộc Hyuga( byakyugan với tầm nhìn tuyệt đối )

Tộc Inuzuka( tộc sử dụng chó )

Tộc Kurama (Anime )

Tộc Nara ( tộc với thuật ảnh chân tự, gia tộc này có IQ khá cao )

Tộc Sarutobi( thường thấy với thuật hỏa độn, là 1 trong mhững gia tộc đầu tiên gia nhập làng Lá )

Tộc Senju ( Tên của gia tộc như đã bị lãng quên trong nhiều thế hệ )

Tộc Uchiha ( Uchiha Sasuke và Madara là những người còn sót lại của Uchiha, và cả hai đang muốn tấn công làng Lá )

Tộc Yamanaka (tộc sử dụng khả năng ngoại cảm)                                                                                                                                                       

Tộc Umino (thầy Iruka mang họ này)                                                                                                                                                       

Tộc Uzumaki (họ hàng xa của tộc Senju, với thuật phong ấn,nổi bật là thi quỷ phong trận )                                                                                                                                          

Tộc ozora( gia tộc mới nhưng là một gia tộc rất mạnh )                                                                                                                                                                                                                                                                                                              

Xem thêm- Danh sách các nhân vật làng Lá sửa

dòng tộc uzumaki Theo Narutopedia

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên